ทำความรู้จักกับพลอย Peridot กันค่ะ
13 ก.ย. 2557
Peridot เพอริโด หรือ เพอริดอท 

-    พลอยประจำเดือนเกิด สิงหาคม หรือ ราศีสิงห์

-    เพอริโดมีเฉดสี ตั้งแต่ เขียวอ่อน เขียวอ่อนใบไม้ เขียวอมเหลือง เขียวอมน้ำตาล

-    ค่าความแข็งของเพอริโด เท่ากับ 6.5-7 โมห์



Peridot พลอยสีเขียวใบไม้อ่อน ที่คนไทยเรียกกันว่า เพอริดอท นั้น จริงๆแล้วเรียกว่า เพอริโด แต่การเรียกเพอริดอท ก็ไม่ถึงกับผิดซะทีเดียว เพราะคนไทยส่วนมากทั่วไป และในวงการเอง ก็สามารถเข้าใจว่าเป็นพลอยชนิดเดียวกันค่ะ ^^ แต่เป็นคนละชนิดกับ พลอยเขียวส่องนะคะ เขียวส่องจะมีสีเขียวอมน้ำเงิน และค่าความแข็งกว่า

ในทางความเชื่อนั้น เพอริโด เป็นอัญมณี แห่งดวงตะวัน เชื่อว่ามีพลังอำนาจช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย สามารถคุ้มครองผู้สวมใส่ได้ นักรบในสมัยโบราณจึงมักพกอัญมณีชนิดนี้ติดตัวไว้ จะช่วยให้มิตรภาพระหว่างกันเป็นไปอย่างยั่งยืน เพราะมีพลังปลดปล่อยจิตใจให้หลุดพ้นจากความอิจฉาริษยา มีพลังที่ทำให้จิตใจของผู้สวมใส่เข้มแข็ง กล้าหาญ 

ความเชื่อเกี่ยวกับความรัก เชื่อว่า อัญมณีเพอริดอทนำมาซื่งอารมณ์และจิตใจที่มั่นคง ดังนั้นคู่แต่งงานจึงควรสวมใส่อัญมณีชนิดนี้เพื่อความรักที่มั่นคงและยืนยาว



ความเชื่อด้านการบำบัดรักษา เชื่อว่า อัญมณีเพอริดอทจะป้องกันและรักษาโรคภัยที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตและช่วยระบบทางเดินอาหาร ช่วยการทำงานของม้าม ถุงน้ำดี และตับ และรักษาโรคหอบหืดได้



*** สีเขียวของเพอริโด ที่มองแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น อ่อนโยนแบบนี้ มีไว้เป็นเจ้าของ ใส่ประดับร่างกาย เพิ่มความกล้าหาญ ยามเสนอโปรเจค หรือบอกรักใครซักคน คงจะดีนะคะ ***
gemsluckyshop@gmail.com
@gemslucky