ทำความรู้จักกับ Tourmaline อัญมณีชนิดที่2 ของเดือนตุลาคม
03 ต.ค. 2557
อัญมณีชนิดที่2 ของเดือนตุลาคม หรือ ประจำราศีตุลย์ กันเลยนะคะ กับอัญมณีที่ชื่อว่า



Tourmaline ทัวมาลีน



* อัญมณีประจำเดือนเกิด ตุลาคม หรือ ราศีตุลย์

* มีความโปร่งแสง โปร่งใสถึงทึบแสง มีความวาวแบบแก้ว มีสีแดง สีชมพู สีเขียว สีน้ำเงิน และพลอยสองสี

* ค่าความแข็งของทัวมาลีน เท่ากับ 7-7.5 โมห์



ทัวมาลีน นั้นมีหลากสีสันค่ะ ที่นิยมมากคือ ชมพูและเขียว อีกทั้งยังมีแบบสองสีในเม็ดเดียว ที่เรียกว่า Bi-color Tourmaline หรือ Watermelon Tourmaline ที่มีสีชมพูและเขียวใน1เม็ด เหมือนแตงโมค่ะ



ด้านความเชื่อเกี่ยวกับพลอยทัวมาลีน คือ ทัวมาลีนจะเพิ่มพลังให้แก่ร่างกาย จิตวิญญาณ ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง สร้างเกราะคุ้มกัน ปลดปล่อยความเครียด ให้พลังอำนาจกลับมาสู่ชีวิตเจ้าของ ช่วยดึงความสามารถความชำนาญ ที่ซ่อนเร้นออกมา ให้สมองซีกซ้ายและขวาทำงานร่วมกันอย่างสมดุล และยังมีความเชื่อที่ว่า ทัวมาลีนนั้นใช้ในการควบคุมจิตวิญญาณให้มีความตั้งใจ เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และมีจิตใจที่ดีงาม เมตตากรุณาด้วยค่ะ 



สรุปแล้วทัวมาลีนนั้นมีความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับจิตใจเของเรา ทำให้เกิดความสมดุลย์ภายในนั้นเองค่ะ



สำหรับด้านการบำบัดรักษานั้น เชื่อว่า ทัวมาลีนเป็นอัญมณีที่ดีที่สุด มีพลังงานมากที่สุด ใช้รักษาอาการบวม แก้อาการอักเสบ รักษาโรคเจ็บคอ อาการระคายคอ บวมในคอ ลดลงค่ะ



*** สำหรับเดือนตุลาคม และราศีตุลย์ นั้น เราสามารถเลือกอัญมณีได้ทั้ง 2 ชนิดเลยนะคะ ทั้ง โอปอล และ ทัวมาลีน สิ่งที่ดูคล้ายคลึงกันของทั้งสองชนิด คือความหลากหลายของสีอัญมณี ทั้งสีที่ดูเหมือนรุ้งแวววาวในโอปอลเม็ดหนึ่ง หรือทัวมาลีนที่มีหลากหลายสีในแต่ละเม็ด ทั้ง ชมพู เขียว เหลือง ซึ่งหาพบได้ในพลอยชนิดนี้นั่นเองค่ะ



ว่าแต่จะเลือกสีไหนดีน๊าา?? .... เลือกใช้ทุกสีเลยดีกว่าค่ะ เพราะความเป็นคนขี้เบื่อ แบบชาวราศีตุลย์ นั้นเองค่ะ ที่รู้เพราะแอดมินก็เป็นชาวราศีตุลย์เช่นกันค่ะ ^^* ***
gemsluckyshop@gmail.com
@gemslucky