อัญมณีประจำเดือนเกิด เดือนพฤศจิกายน
09 ต.ค. 2557
สำหรับวันนี้ ขอต่อเรื่อง อัญมณีประจำเดือนเกิด เดือนต่อไปเลยค่ะ คือ เดือน พฤศจิกายน หรือ ผู้ที่เกิดในราศีพิจิก ค่ะ .... และเดือนนี้เองก็มีอัญมณีที่เหมาะอยู่ถึง 3 ชนิดด้วยกันค่ะ 



เริ่มกันที่ชนิดแรกก่อนค่ะ คือ 



Yellow Sapphire บุษราคัม

- พลอยประจำเดือนเกิด พฤศจิกายน หรือ ราศีพิจิก

- ค่าความแข็งของบุษราคัม เท่ากับ 9 โมห์ 

- บุษราคัม อยู่ในตระกูลคอรันดัม เช่นเดียวกับ ไพลิน ทับทิม เขียวส่อง และแซฟไฟร์สีอื่นๆ

- พลอยบุษราคัมสีจะมีตั้งแต่เหลืองอ่อน สีอมเขียว สีเหลืองทอง, สีคล้ายเหล้า, สีเหลืองเข้มมาก, สีเหลืองออกส้ม



บุษราคัมเป็นหนึ่งในอัญมณี นพเก้า เป็นอัญมณีแห่งสติปัญญา และความมั่นคง มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองสูงค่ะ 

บุษราคัมนั้นช่วยสร้างความรื่นรมย์ให้กับจิตใจ เข้าใจโลกและผู้คน ช่วยกระตุ้นให้เกิดพลังความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับคนที่ทำงานด้านศิลปะบันเทิง และสิ่งพิมพ์ ให้สร้างผลงานแปลกใหม่ค่ะ และยังช่วยส่งเสริมให้ดวงชะตาได้ดี นำไปสู่เกรียติยศชื่อเสียง

ด้านการบำบัด เชื่อว่าช่วยสร้างความสมดุลย์กับฮอร์โมนในร่างกาย ทำงานร่วมกับต่อมใต้สมองได้ดี ป้องกันโรคหวัด วัณโรค ช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้นค่ะ



และยังมีความเชื่อที่ว่า ถ้าเราอยากนอนหลับฝันดี ตื่นมาแล้วสามารถจำเรื่องราวที่ฝันได้ หรืออยากฝันถึงเรื่องที่เราต้องการนั้น ให้วางบุษราคัมไว้ใต้หมอน แล้วบุษราคัมจะสร้างพลังให้กับร่างกาย ให้สามารถจำความฝันได้อย่างแม่นยำ เพราะบุษราคัมเป็นพลอยที่มีพลังอำนาจที่สูงส่งนั่นเองค่ะ



*** อ่านจบแล้วอยากหาไว้ครอบครองเพื่อเอาไว้ใต้หมอน จะได้ฝันเห็นเลขเด็ดกันเลยใช่ไหมค่ะ ยังค่ะ ยังไม่หมด ชาวราศีพิจิก และผู้ที่เกิดเดือนพฤศจิกายน ยังมีพลอยอีก สองชนิด ที่เหมาะกับคุณอยู่ค่ะ โชคดีจังเลยนะคะ ***



cr.ภาพ CJS.lk
gemsluckyshop@gmail.com
@gemslucky